Marketing đỉnh cao của các Guru thế giới..Hãy học theo và bạn sẽ thành công..!
Ngày đăng: 04-03-2017
1,579 lượt xem
Chia sẻ thực của một người thầy mới đi Mỹ,
Ở bển, Khi bạn vào 7 Elevent mua block 12 lon Budweiser, ra quầy tính tiền, giá $17. Chú bán hàng dịu dàng dắt lại mình ra kệ để bia lấy ra block 18 lon Budweiser và nói “$1 different” (Nghĩa là chỉ cần thêm $1 để thêm 6 lon bia nữa). Mình gật đầu mua block 18 lon. Doanh số bán hàng của họ bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá. Rõ ràng $17 cho 12 lon bia là cực đắt nhưng $18 cho 18 lon là hợp lý và ai cũng mua 18 lon thay vì 12 lon.
iPhone cũng vậy, họ chỉ bán bản 16GB, 64GB, 128GB. Với máy ảnh chụp ảnh và quay phim 4K, bộ nhớ 16GB là quá nhỏ, bản 32GB sẽ hợp lý hơn nhưng… không có. Hầu hết mọi người lại “cố gắng” lên đời bản 64GB đắt hơn hẳn $100, vậy là Apple tăng doanh số 1 cách rất tự nhiên.
Ở KFC, khi bạn mua gà rán, nhân viên sẽ “upsell” thêm Pepsi, ly nhỏ xíu giá 15K. Nhưng bao giờ cũng vậy, họ sẽ hỏi “Anh (chị) có muốn thêm 3K để lấy ly lớn hơn không?” (Ly lớn là lớn gấp 2 luôn) vậy là mình gật đầu cho ly lớn. KFC tăng số lượng hàng bán gấp đôi chỉ với chính sách giá… củ chuối.
Cái này còn “củ chuối” hơn nữa..!
Bạn biết không… ở các cây xăng của Mỹ thường có tiệm bán đồ nhỏ và cũng là nơi thu tiền, bạn có thể mua ly coke thât bự mà ban khó có thể uống hết một lúc… là $.99 những lại có bảng báo là bạn chỉ bỏ ra $1.49 bạn có thể uống bao nhiêu ly cũng được …….. thủ hỏi bạn bỏ thêm $.50 liệu bạn có thể uống thêm vài ly nữa không ? thế mà nhiều người vẫn cho họ thêm $.50 nữa….đúng là siêu tiếp thị kiểu Mỹ đó ,
Bạn có muốn biết thêm đầy chiêu marketing – bán hàng kiểu này không?
Chúc bạn luôn vui và luôn thành công trong cuộc sống!
Chân thành!
Gửi bình luận của bạn